Bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang tạo thế chân vạc mới?

Tăng hơn 20%

Theo ước tính của CBRE, năm 2016, thị trường bất động sản Nha Trang sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 9 tháng đầu năm, đã có khoảng 30 dự án với 7.000 sản phẩm bất động sản tại đây được giới thiệu, trong đó có đến 70% là sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng.

Nhiều khả năng trong thời gian tới, thế chân vạc của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ được thiết lập, với ba trục Nha Trang - Đà Nẵng - Phú Quốc.

Trong phân khúc thị trường này, tại Nha Trang đã xuất hiện những chủ đầu tư có thương hiệu lớn, dẫn đầu là các dự án của Vingroup, Thanh Yến, A&B, Eurowindows,… Nhiều sản phẩm tung ra thị trường ghi nhận thanh khoản cao, giao dịch thành công lớn.

Đi đầu là Vingroup với dự án Vinpearl Beach Front Trần Phú. Không nằm ngoài dự đoán, dự án này đã thu hút nhà đầu tư tại Nha Trang.

Nằm trong nhóm những dự án đáng chú ý tại thị trường Nha Trang gần đây là dự án Gold Coast của Công ty Cổ phần Thanh Yến, sẽ được giới thiệu vào ngày 17/9 tới. Đây được xem là một trong những dự án có vị trí đẹp và quy mô lớn nhất Nha Trang.

Khi hoàn thành, dự án sẽ cung ứng ra thị trường gần 1.000 căn hộ nghỉ dưỡng có mức giá từ 33 triệu đồng/m2, thấp hơn so với mức bình quân trên dưới 50 triệu đồng/m2 của các dự án ven biển cùng vị trí tại Nha Trang. Đây cũng là dự án ven biển duy nhất tại Nha Trang có hình thức sở hữu vĩnh viễn.

Mặc dù ngày 17/9 mới chính thức công bố, nhưng tới thời điểm hiện tại đã có trên dưới 600 khách hàng đăng ký được giữ chỗ tại dự án, trong đó đa số các khách hàng đến từ Hà Nội và Tp.HCM. Theo công bố từ chủ đầu tư, khách hàng mua căn hộ tại dự án ngoài số ngày nghỉ được hưởng hàng năm, còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn.

Ngoài các doanh nghiệp địa ốc trên, còn hàng chục các dự án bất động sản với hàng ngàn sản phẩm mới cũng đã được các chủ đầu tư chào hàng trong thời gian qua, như Panorama của công ty Vịnh Nha Trang, Ariyana của công ty Nhật Minh, Radisson Blu Cam Ranh Resort và Movenpicks của Eurowindow…

Nhiều lợi thế

Nha Trang là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi: khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng nóng, phong cảnh đẹp, bờ biển dài, được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm.

Dự báo của Savills cho thấy, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.

Đây là một yếu tố để các chủ đầu tư đổ tiền vào Nha Trang.

Bà Tô Thị Uyển Thanh, Phó tổng giám đốc Thanh Yến, nhận định, Nha Trang trong tương lai tiếp tục là điểm đến của dòng tiền đầu tư vào bất động sản du lịch. Trong đó, yếu tố người nước ngoài mua nhà sẽ làm thay đổi bộ mặt thị trường.

Bên cạnh yếu tố trên, thời gian qua, tỉnh Khánh Hoá liên tục có những chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch. Đây là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư vào ngành du lịch và địa ốc nghỉ dưỡng.

Với những lợi thế đó, giới đầu tư kỳ vọng vào sự phát triển mạnh của thị trường bất động sản tại Nha Trang trong thời gian tới, đặc biệt là những tháng cuối năm 2016.

Theo Kiều Châu

Vneconomy

Thong ke